Khi bắt đầu làm quen với việc chạy quảng cáo trên Facebook thì chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thắc mắc như Tại sao lại không ra doanh thu mặc dù đã thử nhiều cách khác nhau? Có nên bơm thêm tiền để hiệu quả hơn?

 

Content của bài chưa đủ hấp dẫn

Có thể nội dung bài viết của bạn chưa thể hiện rõ và nhắm trúng thị hiếu của nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn đã xác định và am hiểu từ trước đó. Những câu từ lan man, không đi trực tiếp trọng tâm vào sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu.

 

 

Video/hình ảnh chưa có sức hút

Video/hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng để gây sức hút với người xem khi chạy quảng cáo trên Facebook. Video/hình ảnh ở đây phải được chú trọng trong khâu chọn nền, concept, góc chụp và chất lượng ảnh để thể hiện sự tôn trọng đến người xem. Từ đó họ mới bấm vào bài viết để xem.

 

 

Target mục tiêu không chính xác

Một trong những điều để quyết định cho việc chạy quảng cáo có thành công hay không là phải xác định được rõ khách hàng mục tiêu mà sản phẩm/ dịch vụ đang hướng . Bởi với số lượng người dùng khổng lồ trên Facebook thì không phải ai cũng là khách hàng nên việc xác định chính xác rất quan trọng.

 

 

Đừng chỉ phụ thuộc vào Facebook Ads

Vì chính sách hiện nay của Facebook đang ngày càng thắt chặt và mạnh tay nên dần nhiều người chuyển hướng sang những kênh quảng cáo tối ưu hơn. Vậy nên đừng để Facebook Ads là công cụ duy nhất để tìm kiếm khách hàng, thay vào đó bán hàng đa kênh nên được phát triển để hiệu quả quảng cáo được nâng cao.

 

 

Phân tích và quản lý chiến dịch chưa chuyên sâu và linh hoạt

Sau khi tạo thì nhiều doanh nghiệp không phân báo cáo, đo lường hiệu quả hoặc quản lý hiệu quả khi chạy quảng cáo do họ không có kiến thức về chuyên.
Bạn có thể bị động trong việc cải thiện và tối ưu lại quy trình quảng cáo nếu như không để ý đến công tác đo lường, phân tích và đánh giá hiệu quả của quảng cáo , đồng thời sẽ không có giải pháp thay đổi nếu như việc chạy quảng cáo hiện tại không hiệu quả.

 

Contact Me on Zalo