Skip links

6 BƯỚC KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI LÀM FACEBOOK MARKETING! | FITMAR

Share

Facebook hiện là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện tại, do vậy quảng cáo Facebook là một miếng bánh không thể bỏ qua đối với mọi doanh nghiệp. Tuy tiềm năng là vậy nhưng bạn đã thực sự hiểu hiểu về quảng cáo Facebook, bạn hãy ghé qua đọc qua bài viết Thế Nào Là Facebook Marketing? trước khi đọc bài viết này nhé.

Marketing Facebook - Nguồn: Fitmar agency
Digital Marketing trên nền tảng Facebook – Nguồn: Fitmar agency

Bước 1. Thiết lập mục tiêu

Tất cả đều bắt đầu với việc thiết lập mục tiêu. Bất kể loại hình kinh doanh của bạn là gì, các mục tiêu chung đều giống nhau. Facebook cung cấp các cơ hội để đạt được các mục tiêu sau:

  • Tìm kiếm các khách hàng tiềm năng
  • Nuôi tương tác với khách hàng tiềm năng 
  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập vào website
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi và push sales
  • Cải thiện dịch vụ hỗ trợ khách hàng
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Thúc đẩy engagement của khách hàng
  • Tuyển dụng

Mục tiêu của bạn xác định và lập kế hoạch cho các nội dung bài đăng và định dạng quảng cáo mà bạn sẽ sử dụng để đạt được mục tiêu đó. Bạn có thể chia nhỏ mục tiêu của mình thành các mục tiêu nhỏ trung gian. Đạt được những mục tiêu nhỏ sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu lớn của mình. Cuối cùng, tạo một danh sách các KPI, mà bạn sẽ sử dụng để đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Các bước thiết lập mục tiêu – Nguồn: Fitmar Agency

Bước 2. Xác định đối tượng mục tiêu

Đối với Facebook Marketing thì công việc phân tích và xác định đối tượng mục tiêu là một việc rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn xác định các nội dung content, định dạng quảng cáo mà bạn sẽ dùng để chạy cho chiến dịch quảng cáo của mình. Để xác định được đối tượng mục tiêu, bạn cần phải trả lời các câu hỏi sau đây:

  1. Sản phẩm của bạn dành cho nam hay nữ?
  2. Khách hàng của bạn bao nhiêu tuổi?
  3. Công việc phổ biến nhất của họ là gì?
  4. Họ có điểm chung gì?
  5. Tại sao họ nên sử dụng sản phẩm của bạn?
  6. Họ muốn đạt được kết quả gì với nó?

Để thu thập và lưu trữ tất cả dữ liệu về đối tượng mục tiêu, hãy tạo hồ sơ tổng hợp khách hàng. Hồ sơ này cần phải bao gồm thông tin về vị trí, tuổi, giới tính, vị trí công việc và mức thu nhập của họ. 

Xác định khách hàng mục tiêu

Bước 3. Chọn định dạng nội dung và lên lịch đăng bài

Sau khi đã xác định đối tượng và thiết lập mục tiêu của mình, đã đến lúc suy nghĩ về một chiến lược nội dung sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu. Bạn nên lập một kế hoạch từng bước bao gồm những nội dung và định dạng nội dung mà bạn sẽ chạy. Hãy nhớ rằng bạn tạo và tối ưu nhiều nội dung, thì chuyển đổi của bạn càng cao. Sử dụng nhiều định dạng, nội dung nhất quán và chăm chỉ tương tác với khách hàng sẽ làm tăng mức độ ảnh hường của người dùng với bạn.

Định dạng Video của Củi Rooftop

Việc sử dụng nội dung chính xác là một việc tối quan trọng vì đăng nội dung quảng cáo tràn lan sẽ không giúp bạn xây dựng mối quan hệ tin cậy với khán giả của mình. Không những vậy, Facebook có thể phạt những post có nội dung vi phạm chính sách quảng cáo của họ. Vì vậy, hãy kết hợp khéo léo các nội dung giáo dục, thông tin, giải trí. Nếu bạn cung cấp những nội dung chất lượng và có ích cho khách hàng thì họ sẽ rất vui khi tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn.

Để sản xuất nội dung hấp dẫn, có thể bạn sẽ cần một content creator. Đây là một người chịu trách nhiệm cho sự sáng tạo. Họ sẽ biết những định dạng và nội dung nào sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình một cách tốt nhất và giúp bạn sử dụng hình ảnh như thế nào? Bài đăng văn bản theo bố cục ra sao? Câu chuyện và liên kết trong chiến lược của bạn sẽ phải được tối ưu như thế nào?….

Tối ưu content theo đúng quy chuẩn

Dù là trong Facebook Marketing hay bất kì nền tảng nào khách cũng đều cần cực kì lưu ý khi sử dụng hình ảnh, hãy nhớ rằng chúng phải đẹp và có độ phân giải cao. Tránh xa việc sử dụng hình ảnh có sẵn. Ngoài ra, các video có nội dung thu hút và tương tác với người dùng nhiều nhất vì phần lớn người dùng xem video khi tắt âm thanh, vì vậy hãy đảm bảo video đó truyền tải ý tưởng của bạn ngay cả khi không có âm thanh. 

Vấn đề quan trọng tiếp theo là tính nhất quán và tần suất xuất bản các bài đăng. Bạn nên đăng 5 bài viết một tuần. Với tuần suất đăng bài này, bạn sẽ không khiến khách hàng khó chịu  và việc quản lý để tạo ra nội dung sẽ thoải mái và có chất lượng tốt hơn. 

Cuối cùng, bạn nên sử dụng “Công cụ đăng” trong Meta Business Suite. Với sự trợ giúp của nó, bạn sẽ có một timeline rõ ràng về chiến lược Facebook của mình, chăm sóc tất cả các bài đăng mà bạn lên lịch, điều chỉnh từng mục tiêu với định dạng nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.

Studio sáng tạo của fanpage – nguồn: Fitmar.vn

Để tạo timeline nội dung hiệu quả, hãy chú ý các thông tin sau:

  • Các  kênh bạn sử dụng
  • Loại nội dung bạn sử dụng
  • Ngày và giờ đăng bài
  • Chủ đề của bài đăng
  • URL
  • Liên kết hình ảnh
  • Trạng thái của bài đăng.

Bước 4. Tăng cường hiệu quả bài đăng của bạn với Facebook Marketing

Nguyên lí quảng cáo trên Facebook dựa trên một chiến lược đặt giá thầu. Bạn sẽ chọn thời điểm, vị trí đặt quảng cáo và đối tượng mục tiêu sao cho hiệu quả nhất có thể. Có rất nhiều công cụ và định dạng hữu ích có thể giúp bạn tạo quảng cáo hiệu quả và sinh lợi hơn:

Bước 5. Học cách sử dụng các công cụ của Facebook

  • Facebook Marketing Messenger

Đây là một ứng dụng được tạo ra để bạn có thể trao đổi và push sales với khách hàng của bạn thông qua tin nhắn văn bản. Với ứng dụng này, bạn có thể thu hút khán giả của mình bằng cung cấp cho họ quyền lợi như: những trải nghiệm sự hỗ trợ độc quyền, ưu đãi giảm giá có hạn,…

Trình Messenger của Facebook
  • Page to watch

Với công cụ này, bạn có thể phân tích hiệu suất trên Facebook của đối các thủ cạnh tranh và mức độ tương tác của những người theo dõi họ. Bạn có thể theo dõi tổng số lượt thích trang, tần suất xuất bản và tỷ lệ tăng trưởng. Thông tin này sẽ thúc đẩy bạn cải thiện và phát triển. Bạn có thể phân tích chiến lược của đối thủ cạnh tranh và hiểu họ đang làm gì tốt hơn.

Nghiên cứu đối thủ cạnh trang bằng Page to WatchĐể xem các đối thủ cạnh tranh của bạn, hãy chuyển đến phần “Thông tin chi tiết”, cuộn xuống và bạn sẽ thấy phần “Các trang để xem”. Thêm các trang của đối thủ cạnh tranh của bạn và kiểm tra các hoạt động của đối thủ.

  • Mời người đã tương tác thích trang

Một số người chưa thích trang của bạn thỉnh thoảng sẽ vào page và tương tác với bài đăng. Bạn có thể mời họ theo dõi page của bạn theo cách thủ công. Bằng cách này, bạn sẽ có thể giao tiếp và biến họ thành khách hàng tiềm năng với một chiến lược được thiết kế tốt. 

Ngoài ra, bạn còn có thể là gửi lời mời thích trang trực tiếp đến bạn bè của bạn trên Facebook Messenger nữa đấy. Nhấp vào “Mời bạn bè” và bạn có thể chọn bạn bè từ danh sách của mình để thích trang của bạn. Lời mời sẽ được gửi trực tiếp đến Messenger.

Quảng cáo Tương Tác trên Facebook

Đó là một số công cụ có giá trị mà Facebook cung cấp. Bạn có thể thu được nhiều lợi nhuận  từ Facebook nếu bạn xem xét kỹ các tính năng và  tùy chọn chi tiết của Meta Business Suite

Bước 6. Đo lường hiệu quả Facebook Marketing

Chiến lược của bạn sẽ không tự hoạt động. Hiệu quả của nó chủ yếu phụ thuộc vào mức độ tương tác của khán giả với thương hiệu của bạn. Theo dõi mức độ tương tác của họ sẽ giúp bạn có một bức tranh rõ ràng về các nội dung và định dạng phù hợp nhất cũng như các nội dung và định dạng khiến người theo dõi của bạn không thich.

Đo lường hiệu quả của dự án

Facebook cũng cung cấp công cụ riêng có tên là Insights, công cụ này sẽ cho bạn biết những bài đăng nào hoạt động tốt nhất. Bạn có thể kiểm tra lượt xem trang, mức độ tương tác với bài đăng, phạm vi tiếp cận, hành động trên trang, phân tích những người theo dõi của bạn và nhiều dữ liệu có giá trị hơn.

Như vậy, bài viết tổng quan trên đã hướng dẫn bạn 6 bước làm facebook marketing hiệu quả nhất. Hãy theo dõi Fitmar.vn để biết được thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé. Nếu bạn muốn tăng trưởng doanh thu thì liên hệ với Fitmar Agency để nhận tư vấn miễn phí tại đây.

Leave a comment

This website uses cookies to improve your web experience.
Contact Me on Zalo