Skip links

6 MỨC ĐỘ CONTENT KHI LÀM MARKETING NHÀ HÀNG

Share

Marketing là một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là trong kinh doanh nhà hàng. Để có được sự quan tâm của khách hàng và tăng doanh số bán hàng, nhà hàng cần phải áp dụng các chiến lược marketing hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 6 mức độ content trong marketing và cách áp dụng chúng vào marketing nhà hàng.

Cấp độ 1: Không có vấn đề

Mức độ đầu tiên là khi khách hàng không gặp vấn đề và không có nhu cầu mua sản phẩm. Ở cấp độ này khách hàng không đang tìm kiếm một nhà hàng nào mới để trải nghiệm. Để thu hút khách hàng trong trường hợp này, khi làm marketing nhà hàng, bạn có thể tập trung vào việc giới thiệu menu mới hoặc chương trình giảm giá để kích thích sự tò mò và thu hút khách hàng mới đến trải nghiệm dịch vụ của nhà hàng.

Cấp độ 2: Có vấn đề, không có nhu cầu

Ở cấp độ này là khách hàng đang gặp vấn đề nhưng không có nhu cầu mua sản phẩm. Ví dụ có thể là khách hàng muốn ăn một món ăn nhất định nhưng nhà hàng không có trong menu hoặc không đủ sẵn hàng. Trong trường hợp này, khi làm marketing cho nhà hàng, bạn có thể cập nhật menu mới hoặc giới thiệu các món ăn đặc biệt để đáp ứng nhu cầu cụ thể của khách hàng.

6 MỨC ĐỘ CONTENT KHI LÀM MARKETING NHÀ HÀNG ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ
6 MỨC ĐỘ CONTENT KHI LÀM MARKETING NHÀ HÀNG ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ

Cấp độ 3: Có nhu cầu và đang tìm kiếm giải pháp

Mức độ thứ ba là khi khách hàng có nhu cầu và đang tìm kiếm giải pháp. Ví dụ có thể là khách hàng muốn ăn một loại món ăn nhất định và đang tìm kiếm nhà hàng phù hợp. Để thu hút khách hàng trong trường hợp này, khi làm marketing nhà hàng, bạn có thể tạo nội dung giới thiệu về món ăn đó trên trang web hoặc trên các trang mạng xã hội để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và biết đến.

Cấp độ 4: Đã biết giải pháp, đang tìm kiếm thương hiệu

Mức độ thứ tư là khi khách hàng đã biết giải pháp và đang tìm kiếm thương hiệu. Ví dụ có thể là khách hàng đã quyết định muốn ăn món ăn cụ thể và đang tìm kiếm nhà hàng phù hợp với thương hiệu uy tín và chất lượng dịch vụ tốt. Trong trường hợp này, khi làm marketing nhà hàng cần tập trung vào việc xây dựng thương hiệu của mình thông qua việc tạo ra nội dung giới thiệu về nhà hàng trên trang web, trên các trang mạng xã hội và các kênh truyền thông khác. Nhà hàng có thể chia sẻ thông tin về lịch sử và phương pháp chế biến món ăn, đặc trưng về kiến trúc, không gian và phong cách phục vụ của nhà hàng.

 

Cấp độ 5: Đã biết đến thương hiệu, đang phân vân ra quyết định

Mức độ thứ năm là khi khách hàng đã biết đến nhà hàng của bạn nhưng động lực chưa cao. Khi làm marketing nhà hàng bạn có có thể cung cấp những chương trình khuyến mãi thu hút vào những khung giờ cụ thể hoặc tạo ra những chương trình tương tác độc đáo và thú vị để kích thích sự tò nhằm tăng động lực đến trải nghiệm của khách hàng.

 

Cấp độ 6: Đã sử dụng sản phẩm, đang phân vân mua lại

Ở cấp độ này, khách hàng đã sử dụng và trải nghiệm sản phẩm của chúng ta, họ đang phân vân xem có nên tiếp tục mua sản phẩm của chúng ta hay không. Khi làm marketing nhà hàng, việc giữ chân khách hàng là rất quan trọng để duy trì và phát triển thương hiệu. Để làm được điều này, nhà hàng cần tập trung vào phát triển các nền tảng CRM để luôn giữ mối quan hệ tốt với khách hàng (Zalo OA, Messenger,…). Bên cạnh đó nhà hàng có thể cung cấp nội dung về chương trình thành viên, giải thưởng cho khách hàng đến thường xuyên và khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm của mình với nhà hàng trên các kênh truyền thông xã hội.

 

Leave a comment

This website uses cookies to improve your web experience.
Contact Me on Zalo