Những hoạt động Facebook Marketing cho Spa
Nhiều hãng spa, mỹ phẩm thực hiện các chiến dịch Facebook Marketing ngành làm đẹp đơn giản chỉ bao gồm các bước chủ yếu cực kỳ hiệu quả đó là:
- Xây dựng nội dung để tiếp cận khách hàng
- Chạy like page để khách hàng biết đến spa nhiều hơn
- Chạy quảng cáo facebook bằng những nội dung hấp dẫn để khách hàng tìm đến sản phẩm/dịch vụ mà spa cung cấp
- Phân tích được thị trường cạnh tranh và tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
- Xây dựng khách hàng mục tiêu và thị hiếu của khách hàng hiện nay

Các yếu tố làm cho Facebook Marketing ngành Spa hiệu quả
- Đưa được tất cả các thông tin về các phương pháp điều trị chăm sóc tại Spa
Có kiến thức về chuyên môn là điều tất yếu cần thiết nhất để tạo độ tin tưởng cao đến với ngành hàng của mình, thông qua đó là một số phương pháp và các gói sản phẩm có tại Spa để khách hàng biết được khi họ đến sử dụng sản phẩm sẽ có lợi ích gì.
- Cập nhật những phương pháp trị liệu hiện đại nhất.
Thường xuyên giới thiệu trên các bài viết về các phương pháp trị liệu đang được quan tâm hiện nay.
- Cung cấp các thông tin hữu ích về vấn đề ăn uống, tập thể dục và chăm sóc da.
Thông qua việc đưa các thông tin chuyên môn, thì bạn cũng nên đưa ra những phương pháp thường ngày như chế độ ăn uống, tập thể dục nhằm tăng thêm kiến thức để gia tăng sự quan tâm trên trang fanpage của bạn.
- Chia sẻ những feedback của khách hàng.
Làm những bài post về feedback của khách hàng cũ, để nhiều khách hàng thấy được sự quan tâm của shop đến với những góp ý của khách. Không những thế, làm “mồi nhử” tăng độ tin tưởng khi họ đang trong quá trình cân nhắc chuyển sang quyết định mua hàng.
- Truyền thông về các giải thưởng, chứng nhận chuyên môn có tại Spa.
Tăng thêm sự tin tưởng và độ nhận diện của thương hiệu đến với đại đa số khách hàng còn nghi ngờ.
- Cho khách hàng biết đội ngũ và cơ sở vật chất hiện có ở Spa.
Nếu bạn có đội ngũ chuyên nghiệp và cơ sở vật chất hiện đại đủ để làm hài lòng khách thì nên “show” cho khách hàng thấy được.

Hướng dẫn làm Facebook marketing cho Spa
Cách thu hút khách hàng cho spa chúng ta cần phải sử dụng công cụ quảng cáo của Facebook. Chạy quảng cáo spa về sản phẩm cũng như dịch vụ đều đăng sản phẩm lên facebook và làm cách nào để tìm kiếm được khách hàng mục tiêu là câu hỏi mà Fitmar.vn sẽ giới đáp cho bạn.

Để Facebook Marketing Spa thì đầu tiên cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Có khá nhiều tệp đối tượng khách hàng để bạn bắt đầu đi tìm kiếm và nghiên cứu nhưng trong công cụ của quảng cáo đã hỗ trợ người dùng bằng cách đưa ra các gợi ý về vị trí, độ tuổi – giới tính, hành vi và sở thích.
Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy khách hàng mục tiêu trong trình quản lý doanh nghiệp (Meta business suite). Nhắm được đối tượng đã vào tương tác trên Fanpage của bạn.
Tạo nội dung lôi cuốn hấp dẫn
Một bài viết hay không thể thiếu được nội dung thu hút người xem, nội dung lôi cuốn làm người xem phải dừng lại vài phút để chú ý đến bài viết từ đó sẽ có lượt chuyển đổi cao cho bạn.

Để có nội dung lôi cuốn trước tiên visual (hình ảnh, video, tagline,..) phải thực sự thu hút và bắt mắt với nhóm đối tượng mà bạn hướng đến. Ngoài ra, câu TIêu đề và các nội dung bổ trợ cần giải thích rõ vấn đề, công dụng và giải pháp cho khách hàng, bạn có thể tham khảo một số mẫu content hay về spa. Lưu ý tránh các ngôn từ nhạy cảm, tục tĩu tránh vi phạm chính sách.
Cách triển khai Facebook marketing
Khi bạn đã có được nội dung và hình ảnh để có thể làm thành bài quảng cáo thì cần phải lên chiến dịch ngay.
- Xác định được ngân sách chiến dịch để tối ưu cho từng giai đoạn
- Sử dụng nhiều Nhóm quảng cáo để thực hiện test từng nhóm insight và từng định dạng từ đó bóc tách ra được nhóm khách hàng nào đang thực sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ.
- Đo lường được số liệu chiến dịch quảng cáo nào đang tốt, có tỷ lệ chuyển đổi cao và giá trên mỗi lượt hành động (CPA) thấp thì nên giữ lại. Chiến dịch nào số liệu không tốt thì nên thay đổi lại nội dung hoặc hình ảnh, phương án cuối cùng sau khi không khả quan thì nên tắt.

Phân tích, xem kết quả
Nếu bạn cứ cắm đầu chạy marketing mà không biết phân tích được số liệu thì cũng trở nên vô nghĩa khi không xác định được những đơn hàng của mình bắt nguồn từ luồng quảng cáo nào và tối ưu hết mức cho luồng đó.
Cần phải thống kê đo lường thường xuyên để điều chỉnh lại số liệu sao cho phù hợp nhất.
Có nhiều chỉ số bạn cần phải nắm rõ nhưng cơ bản chỉ số CPA và chỉ số CR là quan trọng nhất.

Thương hiệu Spa, Mỹ phẩm chạy quảng cáo hiệu quả của Fitmar
Dileecos
Với phương châm là “làm mới vẻ đẹp vốn có của bạn”, họ đã hợp tác với Fitmar.
Tạo ra được lượt chuyển đổi đến các khách hàng tiềm năng, từ đó có nguồn doanh thu ổn định hàng tháng. Qua đó, Fitmar tổ chức một số buổi workshop online với sự góp mặt của người nổi tiếng làm tăng giá trị Brand của Dileecos.

K.Beauty Spa
Khách hàng đã rất hài lòng về việc hỗ trợ cũng như tư vấn tận tình bất kể không gian và địa lý. Feedback của Founder K.Beauty Spa: “Khoảng cách địa lý không phải là rào cản trong việc Fitmar về thương hiệu lẫn doanh thu cho K.Beauty Spa. Mặc dù làm việc trái múi giờ Việt Nam, tôi vẫn được hỗ trợ rất tốt từ team Marketing của Fitmar”.

Như vậy, bài viết tổng quan trên đã hướng dẫn bạn cách làm facebook marketing ngành spa hiệu quả nhất. Hãy theo dõi Fitmar.vn để biết được thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé. Nếu bạn muốn tăng trưởng doanh thu thì liên hệ với Fitmar Agency để nhận tư vấn miễn phí tại đây.