Skip links

THẾ NÀO LÀ FACEBOOK MARKETING? | FITMAR

Share

Tại Sao Facebook Marketing lại được ưa chuộng?

  • Có phạm vi phủ song cao: hơn 1,5 tỷ người dùng truy cập Facebook hàng ngày. Khoảng 23 tỷ – mỗi tháng. Hơn 7 triệu công ty đang hoạt động tạo quảng cáo cho đối tượng khổng lồ này
  • Thuật toán quảng cáo hiện đại giúp bạn dễ dàng nhắm đúng đối tượng: Với Quảng cáo Facebook, bạn có thể điều chỉnh quảng cáo của mình cho mọi đối tượng cụ thể dựa trên giới tính, độ tuổi, vị trí, công việc, sở thích – bất kỳ dữ liệu nhân khẩu học hoặc hành vi nào mà người dùng sẵn sàng chia sẻ với Facebook.
  • Lượt tiếp cận tự nhiên cao: Nếu bạn không có nhiều tìm lực để chạy quảng cáo trên Facebook, hãy xây dựng các nội dung thu hút tương tác tự nhiên bằng cách chia sẻ các tài liệu hoặc nội dung mang lại giá trị cho mọi người trên trang Facebook của bạn. Các bài đăng của bạn ít nhiều sẽ hiển thị trên newsfeed, dù mức độ cạnh tranh cao của đối thủ sẽ khiến thu hút tương tác tự nhiên khó hơn.
  • Cho phép tích hợp với các kênh tiếp thị khác: Facebook không phải là một hệ thống riêng lẻ. Bạn có thể kết hợp nó với các kênh tiếp thị khác, như email, Google, website,… để phát triển một mạng lưới marketing online giúp khách hàng tăng khả năng tiếp cận thương hiệu của bạn.
Tại Sao Facebook Marketing được ưa chuộng?

Lợi ích của Facebook Marketing

Hãy cùng đi sâu hơn vào những lợi thế của việc sử dụng Facebook marketing. Bạn sẽ biết mình có thể có them những lợi ích nào với nền tảng này ngoài việc tiếp cận nhiều đối tượng.

  • Nhắm mục tiêu chính xác.

Có thể bạn đã biết Facebook cho phép người dùng có thể tự phân khúc đối tượng chạy quảng cáo nhưng không phải ai cũng hiểu hết tính năng này, bạn hãy xem xét kỹ hơn các tùy chọn có sẵn. Trong phần nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, bạn có thể chọn đối tượng có thu nhập, trình độ học vấn, các sự kiện trong đời, tình trạng mối quan hệ hoặc công việc cụ thể. Bạn có thể tìm kiếm khách hàng, có tính đến sở thích của họ, chẳng hạn như giải trí, thể thao, sở thích và thói quen mua sắm ưa thích của họ. Ngoài ra, bạn có thể tiếp cận khách hàng dựa trên hành vi mua hàng, ý định, việc sử dụng thiết bị. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá phụ thuộc vào nhắm mục tiêu của Facebook mà công việc chính của marketing là phải nắm bắt được customer insight để có thể phục vụ được nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp một cách tốt nhất. 

Nhắm chính xác khách hàng mục tiêu
  • Tăng lưu lượng truy cập trang web. 

Với nền tảng này, bạn có thể hướng khán giả trực tiếp đến trang web của mình. Hơn nữa, những người này sẽ là khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn những người dùng truy cập trang web của bạn một cách tự nhiên vì họ đã biết công ty của bạn. Do đó, bạn có nhiều tín nhiệm hơn trong tâm trí của họ. Khuyến khích những người theo dõi bạn truy cập trang web của bạn để tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn. Bên cạnh đó, khi liên kết đến một trang web, Facebook sẽ tạo ra một hình ảnh có kích thước đầy đủ nếu trang web của bạn có một hình ảnh. Vì vậy, nó sẽ thu hút nhiều sự chú ý của người dùng và giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trang web.

Tăng lượng truy cập trang đích
  • Facebook cung cấp nhiều định dạng giúp triển khai chiến dịch marketing dễ dàng

Facebook cung cấp cho các doanh nghiệp những tính năng tuyệt vời cho phép họ có cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình với nhiều hình dạng khác nhau. Ngoài định dạng văn bản và hình ảnh, bạn có thể nâng cao nội dung bài quảng cáo dưới dạng video, bản trình chiếu vòng xoay hình, sử dụng quảng cáo băng chuyền để giới thiệu tối đa 10 sản phẩm liên kết đến website,…

Nhiều định dạng quảng cáo thể hiện nội dung
  • Chính sách hỗ trợ khách hàng

Rất nhiều khách hàng thích kết nối với một thương hiệu thông qua mạng xã hội. Những cuộc điện thoại đã trở thành dĩ vãng. Tạo một chatbot cho Facebook Messenger để giao tiếp với người dùng dựa trên các truy vấn phổ biến của họ – từ khóa. Chúng có thể bao gồm “giá”, “giao hàng”, “tùy chọn thanh toán”, “mua hàng”, “sách”, v.v. Bạn chỉ cần phát triển một kịch bản dựa trên Câu hỏi thường gặp của người dùng và viết câu trả lời. Chatbot của bạn sẽ bắt chước cuộc trò chuyện thực. Do đó, nhóm hỗ trợ của bạn sẽ có thời gian cho các vấn đề phức tạp hơn và bạn có thể tự động hóa các công việc thường ngày.

Chính sách hỗ trợ khách hàng rõ ràng
  • Tác động tích cực đến SEO.

Các mạng xã hội đều có ảnh hưởng đến thứ hạng kết quả trên các công cụ tìm kiếm. Sự tương tác trên fanpage Facebook của bạn sẽ đóng góp rất nhiều. Cụ thể hơn, các lượt chia sẻ, lượt thích và nhận xét cho Google biết rằng mọi người quan tâm đến thương hiệu của bạn và tương tác với thương hiệu đó. 

Cải thiện SEO tự động

 

Các định dạng của Facebook Marketing

Facebook không chỉ là nền tảng truyền thông xã hội mà còn là một công ty đang phát triển nhanh chóng với gần nửa triệu tài khoản mới được tạo mỗi ngày. Theo thời gian, các nhà phát triển Facebook đã đưa ra các định dạng quảng cáo mới để đáp ứng các yêu cầu hiện đại trong việc xây dựng kênh Facebook marketing, tối ưu hóa các quảng cáo đã được kiểm chứng về thời gian. Dưới đây là danh sách các định dạng tiếp thị trên Facebook:

  • Quảng cáo video

Đó là một cách tuyệt vời để cho khách hàng thấy các tính năng của sản phẩm của bạn. Facebook cho phép sử dụng các loại video khác nhau để đáp ứng các mục tiêu cụ thể: video ngắn và ảnh GIF để nhanh chóng thu hút sự chú ý khi di chuyển hoặc video trong luồng để xem lâu hơn giống như trên Youtube.

Quảng cáo video
  • Quảng cáo hình ảnh

Trong trường hợp ngân sách của bạn quá eo hẹp để tạo video, quảng cáo hình ảnh là một ý tưởng hay để tạo quảng cáo chất lượng cao một cách nhanh chóng và dễ dàng. Định dạng này sẽ giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu và thu hút mọi người đến webite của bạn.

Quảng cáo hình ảnh
  • Quảng cáo băng chuyền

Định dạng này cho phép hiển thị tối đa mười hình ảnh hoặc video bên trong một quảng cáo – mỗi hình ảnh có một liên kết đến một trang sản phẩm cụ thể trong website. Tính năng này cung cấp một không gian rộng lớn cho sự sáng tạo trong việc thu hút tương tác vì bạn có thể giới thiệu chi tiết một sản phẩm hoặc kể một câu chuyện, được phân tách bằng các thẻ băng chuyền đó.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Quảng cáo dạng bộ sưu tập

Nó giống như một danh mục sản phẩm nhỏ của bạn ngay trong một bài đăng trên feed. Quảng cáo Bộ sưu tập bao gồm một video hoặc hình ảnh gốc và bốn hình ảnh nhỏ hơn bên dưới.

Quảng cáo bộ sưu tập
  • Quảng cáo dạng trình chiếu

Đây là một định dạng giống như video, hiển thị tốt ngay cả khi mạng yếu. Bạn có thể tạo một quảng cáo như vậy bằng cách sử dụng nhiều hình ảnh có sẵn, sử dụng công cụ tiện dụng để chỉnh sửa và hoàn thiện video quảng cáo của mình.

Ngoài ra còn có ba loại quảng cáo để tăng mức độ tương tác – Tương tác với bài đăng, Phản hồi sự kiện và Số lượt thích trang.

Như vậy, bài viết tổng quan trên đã hướng dẫn bạn 6 bước làm facebook marketing hiệu quả nhất. Hãy theo dõi Fitmar.vn để biết được thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé. Nếu bạn muốn tăng trưởng doanh thu thì liên hệ với Fitmar Agency để nhận tư vấn miễn phí tại đây.

Như vậy, bài viết tổng quan trên đã hướng dẫn bạn 6 bước làm facebook marketing hiệu quả nhất. Hãy theo dõi Fitmar.vn để biết được thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé. Nếu bạn muốn tăng trưởng doanh thu thì liên hệ với Fitmar Agency để nhận tư vấn miễn phí tại đây.

 

 

 

 

 

Quảng cáo trình chiếu 

Leave a comment

  1. 6 BƯỚC KHÔNG THỂ BỎ KHI LÀM MARKETING FACEBOOK! - FITMAR - Performance Agency
    Permalink
  2. MARKETING FACEBOOK SPA SAO ĐỂ HIỆU QUẢ - Performance Agency
    Permalink
This website uses cookies to improve your web experience.
Contact Me on Zalo