Skip links

Tổng hợp các loại Facebook ad mới nhất năm 2022

Share

Quảng cáo trên Facebook trở nên phổ biến và lựa chọn của rất nhiều marketer. Tuy nhiên, để lựa chọn được một phương pháp Facebook ad phù hợp với mục tiêu, nhu cầu của bạn luôn là một lựa chọn khó nhằn. Cùng Chin Media điểm qua hàng loạt các loại hình quảng cáo đa dạng mà Facebook cung cấp ở hiện tại.

Image ads

Image ads là một cách tuyệt vời để bạn có thể bắt đầu với quảng cáo Facebook trả phí. Bạn có thể tạo một bài đăng với vài cú click chuột nhằm tăng cường mức độ hiển thị với một hình ảnh từ Page Facebook của bạn.

Image ads có vẻ đơn giản nhưng không đồng nghĩa chúng nhàm chán, đơn điệu. Ví dụ, bạn có thể thử kết hợp các hình ảnh sống động và hài hước để diễn tả câu chuyện thương hiệu. Trong một số trường hợp về quảng cáo thời trang thì hình ảnh chỉnh chu và ấn tượng nhất cho bộ sưu tập thường là lựa chọn hoàn hảo để bắt đầu.

Nguồn: Branofy

Video ads

Video ads có thể chạy trên Newsfeed and Stories, hoặc chúng có thể xuất hiện trên các in-stream ads ở trên các video Facebook dài hơn. Video ads có thể bao gồm nhiều nhóm sản phẩm của bạn cùng lúc, hoặc thể hiện ứng dụng của sản phẩm trong thực tế.

Nguồn: Yahya Consultants

Giống như image ads, video ads cũng có thể có được cách tiếp cận sáng tạo hơn. Video ads của bạn không nhất thiết cần sử dụng cảnh quay video. Bạn chỉ cần tạo ra các GIF hoặc các chuyển động khác để gây chú ý hoặc giải thích của dịch vụ của mình.

Poll ads

Định dạng Facebook ad chỉ dành cho thiết bị di động này kết hợp một thành phần tương tác bằng cách thêm một cuộc thăm dò hai tùy chọn vào quảng cáo hình ảnh hoặc video. Bạn có thể thêm một liên kết riêng cho từng lựa chọn thăm dò ý kiến. Cả bạn và những người trả lời sẽ thấy số lượng câu trả lời cho mỗi tùy chọn thăm dò.

Nguồn: Super-new

Carousel ads (quảng cáo băng chuyền)

Carousel ads sử dụng tối đa 10 hình ảnh hoặc video để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể sử dụng định dạng này để làm nổi bật các lợi ích khác nhau của một sản phẩm, một số sản phẩm khác nhau hoặc thậm chí sử dụng tất cả các ảnh cùng nhau để tạo ra một ảnh toàn cảnh lớn.

Mỗi hình ảnh hoặc video có thể có liên kết riêng. Trong quảng cáo bên dưới, mỗi nút “Mua ngay” để dẫn khách hàng tới cửa hàng mua sản phẩm nhanh nhất.

Nguồn: Litcommerce

Slideshow ads

Slideshow ads hay còn gọi là quảng cáo trình chiếu cho phép dễ dàng tạo các quảng cáo video ngắn từ bộ sưu tập ảnh tĩnh, văn bản hoặc video clip hiện có. Quảng cáo trình chiếu có chuyển động bắt mắt, giống như video, nhưng sử dụng dữ liệu ít hơn năm lần. Vì vậy, chúng tải tốt ngay cả đối với những người sử dụng Internet chậm, yếu.

Đây là một cách thu hút sự chú ý dễ dàng, không cần đầu tư quá mức. Bạn có thể tạo quảng cáo của mình và thêm văn bản cùng nhạc trong Ads Manager.

Nguồn: advertisemint

Collection ads

Hình thức quảng cáo trả phí này của Facebook chỉ được sử dụng trên các thiết bị di động, cho phép bạn giới thiệu 5 hình ảnh hoặc video mà khách hàng có thể click vào để mua sản phẩm/ dịch vụ.

Collection ads kết hợp với Instant Experiences (trải nghiệm tức thì), cho phép người mua sản phẩm không cần phải rời khỏi Facebook. Điều này giúp mua sắm online dễ dàng ngay cả khi mọi người bận rộn. Ảnh hoặc video chính có thể làm được nhiều việc hơn là giới thiệu một sản phẩm đơn lẻ.

Nguồn: Jon Loomer

Instant Experience ads

Instant Experience ads từng được gọi là Canvas. Đây là định dạng quảng cáo toàn màn hình nhanh hơn gấp 15 lần so với trên website hoặc trên điện thoại bên ngoài Facebook. Bạn cũng có thể liên kết một số Instant Experience với nhau để mọi người có quyền truy cập vào nhiều nội dung tức thì hơn trên điện thoại.

Nguồn: newsfeed

Lead ads

Lead ads chỉ hữu dụng trên điện thoại. Đó là vì chúng được thiết kế đặc biệt để giúp mọi người dễ dàng cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ mà không cần nhập nhiều.

Chúng rất hữu ích để thu thập đăng ký nhận bản tin, đăng ký ai đó dùng thử sản phẩm của bạn hoặc cho phép mọi người hỏi thêm thông tin từ bạn.

Nguồn: naveeacademy

Dynamic ads

Dynamic ads cho phép bạn quảng cáo các sản phẩm hướng tới những khách hàng có nhiều khả năng quan tâm đến chúng nhất.

Ví dụ: giả sử ai đó đã truy cập một trang sản phẩm hoặc đặt một sản phẩm vào giỏ hàng của họ trên trang web của bạn, nhưng sau đó lại từ bỏ việc mua hàng. Với quảng cáo động, bạn có thể quảng cáo sản phẩm cụ thể đó trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của họ.

Điều này nhắc nhở khách hàng tiềm năng hoàn tất việc mua hàng và có thể là một chiến lược tiếp thị trên Facebook rất hiệu quả.

Nguồn: newsfeed

Messenger ads

Messenger ads cung cấp cho bạn quyền truy cập vào 1,3 tỷ người sử dụng Messenger mỗi tháng. Khi tạo quảng cáo, bạn chỉ cần chọn Messenger làm vị trí mong muốn. Bạn cũng cần chọn nguồn cấp dữ liệu Facebook.

Bạn cũng có thể chạy quảng cáo “nhấp vào Messenger” trong nguồn cấp dữ liệu Facebook. Những quảng cáo này có nút gọi hành động để mở cuộc trò chuyện trên Messenger với Trang Facebook của bạn. Mọi người có thể sử dụng nó để trò chuyện trực tiếp với một trong những nhân viên bán hàng hoặc dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn.

Nguồn: blog.shoppop

Stories ads

Chiếc điện thoại di động đa phần được sử dụng ở chiều dọc. Có lẽ vì thế mà Stories của Facebook được thiết kế định dạng video màn hình dọc hỗ trợ tối ưu trên điện thoại di động của bạn. Điều này cho phép bạn tối đa hóa diện tích màn hình mà không cần người xem quay màn hình.

Với một chút sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể tạo nên những khoảnh khắc riêng thú vị của thương hiệu từ đó tạo được sự gần gũi, thân thiết hơn với khách hàng. Đây cũng là kênh rất hiệu quả để thông báo về các chiến lược sales lớn hoặc những khuyến mãi độc đáo có một không hai của thương hiệu.

Nguồn: WordStream

Augmented reality ads (Tương tác thực tế ads)

Augmented reality ads sử dụng các tính năng như filters và animation để cho phép mọi người tương tác với thương hiệu của bạn. Ví dụ, filter có thể giúp người dùng thấy màu son trên môi của họ trông như thế nào, hoặc một cặp kính có thể phù hợp với khuôn mặt của họ như thế nào.

Augmented reality ads có thể được dùng để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Quảng cáo này cho phép người dùng có những bức ảnh selfie với filter và chia sẻ chúng trên những kênh truyền thông của họ (ví dụ như Mạng xã hội).

Tinh chất mỹ phẩm (essence) đã sử dụng filters dành cho khuôn mặt với augmented reality ads để kết nối với audience mục tiêu. Thiết kế filter dành cho khuôn mặt được dựa trên một loạt quảng cáo trước đó đã thăm dò ý kiến của followers về các tính năng yêu thích của họ.

Đừng quên thử nghiệm mọi thứ

Mỗi lần bạn thử một loại hình ad mới, bạn nên thử nghiệm trên các quảng cáo trước đây để có thể xem xét có sự cải thiện về các chỉ số (metrics) quan trọng hay không. Những “best practices” cho Facebook ads luôn thay đổi không ngừng. Chỉ bạn mới hiểu rõ điều gì phù hợp với audience cụ thể của bạn. Và cách duy nhất bạn có thể cập nhật kiến thức đó là thử nghiệm.

Là một Performance Agency, Chin Media hiểu rõ các cách thức thử nghiệm và tinh chỉnh tối ưu các định dạng ad để đạt được hiệu suất tốt nhất với ngân sách đầu vào. Để làm được điều đó, chúng tôi phải hiểu được sản phẩm và dịch vụ bạn đang cung cấp, bối cảnh thị trường, đối thủ, các yêu cầu đặc biệt đối với dòng sản phẩm…

Tất cả quyết định, chiến lược đều dựa trên dữ liệu, năng lực của một Performance Agency sẽ nằm ở khả năng đào sâu, nghiên cứu và phân tích từ đó đưa ra lựa chọn tốt nhất cho chiến dịch, song song với đó là khả năng tối ưu ads dựa trên lượng data thực tế thu về khi đang chạy.

This website uses cookies to improve your web experience.
Contact Me on Zalo