ECOMERCE – SÂN CHƠI KHÔNG THỂ BỎ QUA DÀNH CHO NGƯỜI MỚI
1. HÀNG CHỤC NGHÌN DOANH NGHIỆP ĐÓNG CỬA VÌ BỎ QUA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ!
Khi đại dịch Covid-19 kéo đến thì chúng ta mới có thể thấy được chính xác đâu là nhưng doanh nghiệp yếu ớt trong thị trường. Trong khi thương mại điện tử đã du nhập vào Việt Nam khá lâu và mô hình này cũng chứng minh được sự hiểu quả ở rất nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên lại có không ít doanh nghiệp thờ ơ với thị phần vàng này, và khi đại dịch kéo đến thì những doanh nghiệp có chuẩn bị sẵn nền tảng vẫn có thể tiếp tục duy trì kênh bán hàng trực tuyến để tạo nguồn thu nuôi doanh nghiệp. Trong khi đó không ít doanh nghiệp buộc phải đóng cửa hoàn toàn gây tổn thất rất nặng nề.
2. VẤN ĐỀ PHỔ BIẾN CỦA DOANH NGHIỆP
Nếu như doanh nghiệp của bạn phù hợp với thị trường thương mại điện tử, vậy còn điều gì đang cản trở bạn thực hiện
- Quá nhiều việc và không biết phải bắt đầu từ đâu (xây dựng, thiết kế gian hàng, tối ưu sản phẩm đăng lên)
- Không biết làm sao để bán hàng hiểu quả trên nền tảng mới
- Có quá nhiều thuật ngữ mới cần phải tìm hiểu để làm tốt (affiliate, dropshipping, KOC, …)
3. HƯỚNG ĐI NÀO CHO DOANH NGHIỆP MỚI BẮT ĐẦU
Tự xây dựng team nhà để vận hành
Ưu Điểm:
- Kiểm soát được các hoạt động vận hành cụ thể
- Đây là bộ máy lâu dài, đồng hành xuyên suốt cùng công ty
- Thường không bị giới hạn bởi scope công việc
Nhược điểm:
- Xây dựng bộ máy chất lượng cần có thời gian
- Chi phí lương thưởng cho cả team và đảm bảo được chất lượng khá cao
- Doanh nghiệp thiếu kinh nghiệm quản lý một nền tảng mới
Thuê phòng Marketing bên ngoài
Ưu Điểm:
- Có ngay cả một đội ngũ am hiểu về ngành và các chiến lược marketing
- Chuyên biệt hoá hoạt động marketing
- Có nhiều kinh nghiệm từ những dự án đã thực hiện trong quá khứ
Nhược Điểm:
- Rủi khi tìm được Agency làm việc không hợp ý
- Hoạt động nền tảng phụ thuộc vào bên thứ 3
- Tuỳ từng agency mà chi phí hoạt động có thể cao hơn chi phí xây dựng team nội bộ
KẾT LUẬN: Bất kể là phương án nào cũng sẽ bao gồm cả những ưu và nhược. TUY NHIÊN NẾU DOANH NGHIỆP BẠN LẦN ĐẦU THIẾT LẬP TRIỂN KHAI TRÊN CÁC SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ thì việc thuê một Agency sẽ là giải pháp tối ưu hơn nhiều.
- Thúc đẩy nhanh tiên độ, tiết kiệm thời gian
- Thiết lập bài bản để scale up dễ dàng sau này
- Vẫn đảm bảo hoạt động trong lúc xây dựng team nhà
Hơn thế không ít các doanh nghiệp lớn như Vinamilk, Sony, Bayer, … vẫn luôn duy trì song song cả team nhà và thuê các agency bên ngoài. Điều này thể hiện tầm quan trọng của việc chuyên môn hoá bộ phận Marketing rất quan trọng với doanh nghiệp
VẬY FITMAR AGENCY SẼ ĐEM ĐẾN CHO BẠN ĐIỀU GÌ
- Nghiên cứu thị trường, đối thủ và xây dựng chiến lược triển khai rõ ràng
- Kế hoạch 3 tháng rõ ràng, CAM KẾT đem lại doanh thu
- Xây dựng hệ thống thương mại điện tử tối ưu cho doanh nghiệp
- Luôn có phương án xử lý khi xảy ra trục trặc trong quá trình triển khai
SỰ KHÁC BIỆT CỦA FITMAR VỚI CÁC AGENCY KHÁC
- Kết nối hợp tác giữa team sale và marketing để tạo ra chuyển đổi tối ưu
- Thấy hiểu bài toán SMEs nên đặc biệt chú trọng vào thúc đẩy doanh thu
- Áp dụng đa dạng các mô hình và ma trận trong các nghiên cứu khoa học về Marketing
- Ứng dụng tâm lý học vào content và xây dựng hành trình khách hàng để tạo ra trải tối ưu
————————————————————–
FITMAR AGENCY SẼ ĐEM ĐẾN ĐIỀU GÌ CHO BẠN
- Xây dựng đa nền tảng – tối ưu trải nghiệm khách hàng
- Quản lý và mở rộng kênh bán hàng – xây dựng trên lý thuyết B2B
SỰ KHÁC BIỆT VỚI CÁC AGENCY KHÁC: Kết nối giữa team sale và marekting
- Thấu hiểu bài toàn của các SMEs do vậy Fitmar đặc biệt quan tâm đến việc đem lại doanh thu và scale up trong thời gian ngắn nhất
- Sở hữu các tài liệu, nghiên cứu các setup, có bao nhiêu layout có thể áp dụng, đâu là layout phù hợp với doanh nghiệp và ngành hàng giúp tạo chuyển đồi cao, làm thế nào để tối ưu SEO cho gian hàng
- Affeliate
- Tăng follow, tăng review đánh giá tạo độ trust