Skip links

Ngành F&B không cần Marketing thuê ngoài vẫn bùng nổ doanh thu

Share

Giải pháp Marketing – một trong những yếu tố quan trọng quyết định “sống còn” của doanh nghiệp F&B. Đặc biệt để giải quyết những tác động tiêu cực trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch COVID-19. Song để xây dựng đội ngũ Marketing chuyên nghiệp cần nhiều chi phí. Phòng Marketing thuê ngoài có phải là giải pháp tối ưu? Hãy cùng tìm hiểu 6 giải pháp Marketing giúp doanh nghiệp F&B bùng nổ doanh thu.

Doanh nghiệp F&B sau đại dịch

Ngành F&B (food & bevarage) – top những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch COVID-19. Từ tháng 02/2022, tổng quan ngành đã khởi sắc hơn với nhiều hoạt động mới. Tuy nhiên, cuộc xung đột Nga – Ukraine một lần nữa khiến chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng. Biến đổi khí hậu và lạm phát khiến nguồn cung ứng thực phẩm, nguyên vật liệu tăng cao. Có thể nói năm 2022 là cơ hội để doanh nghiệp F&B phục hồi, định hướng lại lộ trình phát triển để sẵn sàng đối phó và trụ vững trong những năm tiếp theo. Song, điểm khả quan của ngành trong năm 2022 là nhu cầu trải nghiệm dịch vụ F&B của khách hàng tăng vọt sau một khoảng thời gian dài cách ly xã hội.

Vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp F&B

Không thể bỏ qua Marketing nếu doanh nghiệp không muốn bị lãng quên. Với sự xuất hiện của hàng loạt các thương hiệu F&B, chiến lược Marketing cần được quan tâm nhiều hơn nữa. Một chiến dịch Marketing hiệu quả sẽ mang lại doanh thu bùng nổ. Bên cạnh đó, những yếu tố khác cũng cải thiện đáng kể: độ phủ, độ nhận diện thương hiệu, “fan cứng” trên social media, hiệu ứng WOM (Marketing truyền miệng),… Trải nghiệm của khách hàng chỉ thực sự bắt đầu khi học lần đầu nhìn thấy món ăn. Song rất nhiều điều đã tác động đến họ từ trước lẫn sau khi họ đến với bạn. Do đó, nhiệm vụ của Marketing là đảm bảo hành trình của khách hàng được diễn ra suôn sẻ với sự xuất hiện của thương hiệu trong hầu hết các điểm chạm. 

Trước khi cần đến dịch vụ Phòng Marketing thuê ngoài, bạn vẫn có thể tự tối ưu doanh nghiệp bằng những giải pháp Marketing được chúng tôi gợi sau đây:

1. Giải pháp: định vị thương hiệu

Định vị thương hiệu – chiến lược không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp, ngành hàng nào. Định vị thương hiệu hiểu đơn giản là ghi lại dấu ấn của bạn trong tâm trí khách hàng. Họ có thể:

  • Dễ dàng nhận ra bạn qua logo
  • Nhớ ngay đến bạn khi có nhu cầu trải nghiệm dịch vụ F&B
  • Sẵn sàng giới thiệu bạn đến với bạn bè, người thân
  • “Trung thành” và chọn bạn cho những dịp quan trọng cùng người thương

Để khách hàng làm được điều này, bạn cần xác định và xây dựng thương hiệu theo một thể thống nhất: hình ảnh, màu sắc, nội dung, cảm xúc,… Thương hiệu cũng là con người với những nét tính cách đặc trưng, phong cách không trộn lẫn, cũng có cảm xúc và câu chuyện của riêng mình. Việc xây dựng hình tượng này càng chi tiết bao nhiêu, thương hiệu càng được định vị rõ ràng bấy nhiêu. Bạn có thể định vị thương hiệu của mình thông qua Brand Archetype (12 tính cách thương hiệu).

Định vị rõ rằng thương hiệu 

2. Giải pháp: đầu tư packaging thay vì marketing thuê ngoài

Packaging cũng là yếu tố quan trọng góp phần tăng độ phủ, độ nhận diện thương hiệu. Với sự phát triển của “thời đại visualize”, rất nhiều khách hàng quan tâm đến bao bì từ những chi tiết nhỏ nhất. Một packaging đẹp, “trông nghệ nghệ” sẽ được họ chụp lại, đăng story hoặc chia sẻ với mọi người. Sự chỉn chu không chỉ giúp tăng giá trị sản phẩm, sâu xa hơn là tăng giá trị thương hiệu trong lòng khách hàng. Bên cạnh đó, hiện nay packaging thân thiện với môi trường cũng được lòng khách hàng hơn. Các doanh nghiệp F&B nên lưu ý yếu tố môi trường trong quá trình thiết kế bao bì.

Nếu bạn có nguồn lực thiết kế, giải pháp đầu tư packaging sẽ dễ thực thi hơn. Ngược lại, Phòng Marketing thuê ngoài sẽ hỗ trợ trong các gói dịch vụ. 

Chú Trọng Bao Bì

3. Giải pháp: social media thay vì marketing thuê ngoài

Hiện nay Social Media là kênh tiếp cận dễ dàng nhất với khách hàng của bạn. Họ sử dụng mạng xã hội hằng ngày. Họ sử dụng chúng để kết nối với thế giới, tìm kiếm thông tin, thậm chí là ra quyết định. Mỗi ngày họ tiếp nhận cả triệu thông tin, hàng trăm quảng cáo của các doanh nghiệp F&B khác. Sẽ ra sao nếu bạn không có chiến lược cho kênh social meida của mình? Khách hàng sẽ lãng quên bạn.

Không hoài tập trung nói về thương hiệu, kênh social media của bạn cần có thêm những chủ đề gần gũi hơn như những cuộc thảo luận, bài viết mang tính giải trí, chạm đến cảm xúc, mang lại giá trị cho khách hàng. Đó mới thực sự là cách tạo ra “fan” cho page của bạn.

4. Giải pháp: kết hợp cùng thương hiệu khác

Bạn cũng có thể chọn giải pháp đồng hành – cùng phát triển để nâng cao giá trị thương hiệu. Ngoài những hoạt động lặp đi lặp lại hằng ngày tại cửa hàng, bạn có thể kết hợp với các thương hiệu khác cùng hoặc khác ngành. Workshop, mini event,… là những hình thức bạn có thể tham khảo. 

Ví dụ doanh nghiệp F&B cà phê có thể tổ chức hoạt động chia sẻ kiến thức, thử nếm cà phê, vẽ tranh cà phê,… Nếu có sự đầu tư, những hoạt động này là cầu nối để khách hàng tiềm năng biết và nhớ đến bạn. Với khách hàng thân thiết, đây là cơ hội họ được hiểu thêm và càng gắn bó với thương hiệu. 

5. Giải pháp: phòng Marketing thuê ngoài

Thực chất để một chiến dịch Marketing diễn ra hiệu quả, mang về doanh thu đột phá bạn cần đầu tư một team Marketing chuyên nghiệp. Với nguồn lực hạn chế, cần nhiều thời gian để xây dựng quy trình và đo lường kết quả, bạn có thể cân nhắc chiến lược phát triển cùng Phòng Marketing thuê ngoài. 

Phòng Marketing thuê ngoài không những đáp ứng được về nhân sự, kiến thức chuyên môn. Họ làm việc như một Phòng Marketing in-house với hàng loạt chiến lược, kế hoạch, ý tưởng, công cụ,… hướng đến hệ giá trị của doanh nghiệp. Bạn được báo cáo chi tiết hằng ngày, số liệu minh bạch, điều khoản hợp lý và chi phí xứng đáng với chất lượng đầu ra.

FITMAR AGENCY – phòng Marketing thuê ngoài

FITMAR – Performance Agency cung cấp giải pháp tăng trưởng THƯƠNG HIỆU và DOANH THU bền vững bằng Digital Marketing.

 

CAM KẾT doanh thu kỳ vọng

TIẾT KIỆM 20% – 50% ngân sách quảng cáo

MINH BẠCH về ngân sách, cập nhật chi tiết mỗi ngày

CƠ HỘI mở rộng kinh doanh với mạng lưới FIT NETWORK phủ khắp

Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, trực tiếp thực thi chuỗi dịch vụ:

  • Chiến lược thương hiệu: truyền thông tích hợp IMC dành cho thương hiệu đầu ngành và khối tập đoàn
  • Digital Marketing tổng thể: cam kết doanh thu bền vững các nền tảng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 
  • Thương mại điện tử: đăng ký gian hàng đa lĩnh vực
  • Bùng nổ tiktok: xây dựng chiến lược sản xuất nội dung
  • Thiết kế website: phương án thiết kế, tối ưu SEO chuẩn chỉnh

NHẬN NGAY 60 PHÚT TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MIỄN PHÍ CÙNG FITMAR tại đây.

 

Leave a comment

This website uses cookies to improve your web experience.
Contact Me on Zalo