Muốn kinh doanh trên Facebook hiệu quả thì việc xây dựng nội dung Fanpage là điều cần làm không thể thiếu trong quy trình đó.
Đối thủ cạnh tranh xuất hiện ngày càng nhiều vậy nên một Fanpage có những nội dung hấp dẫn và lôi kéo được người dùng là vô cùng cần thiết.

 

Vạch rõ mục đích cho trang Fanpage

Khi bán hàng, mục đích cần được xác định rõ ràng từ ban đầu. Một khi đã xác định rõ thì việc lập kế hoạch chăm sóc cho nó sẽ trở nên dễ dàng hơn cho sau này. Fanpage thương hiệu của bạn sẽ tuỳ thuộc vào từng đặc điểm có thể là:

+ Kênh truyền thông giúp bạn quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn. Giúp bạn gửi thông điệp của sản phẩm tiếp cận với khách hàng mang tính thuyết phục và chính xác.

+ Kênh nhận những feedback từ khách hàng và thăm dò ý kiến.

+ Là nơi tương tác, trao đổi trò chuyện để xây dựng mối quan hệ với khách hàng thân thiết hơn giúp họ nhớ đến thương hiệu của bạn hơn.

 

target

 

Xác định Brand Voice – tiếng nói đại diện của nhãn hàng

Brand Voice là yếu tố vô cùng quan trọng đối với nhãn hàng của bạn. Vì ngày từ đầu khi Fanpage gắn liền với thương hiệu nhãn hàng thì sẽ giúp cho khách hàng định hình được nhãn hàng và thông điệp đưa đến của bạn là gì. Vì vậy khi làm chiến lược Facebook Marketing cần có một mục riêng để giới thiệu về nhãn hàng.

 

brand voice

 

Định hướng nội dung cho Fanpage

Khi nội dung Fanpage được lập thì có 2 yếu tố quan trọng nhất là:

+ Nội dung trực tiếp: các bài post liên quan trực tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ

+ Nội dung gián tiếp: các bài post liên quan gián tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ

 

content

 

Tìm hiểu Insight khách hàng

Nếu bạn muốn hướng đến đúng với khách hàng tiềm năng thì việc tìm hiểu insight khách hàng là vô cùng quan trọng. Diều này giúp cung cấp dữ liệu thiết yếu để nắm được hành vi của người dùng.

 

insight

 

Theo dõi, phân tích content thường xuyên

Việc tạo nội dung nhắm đúng vào sở thích của khách hàng là không phải lúc nào cũng làm được nên cần theo dõi thường xuyên để vừa phù hợp với thương hiệu và sở thích của họ

 

content

Contact Me on Zalo