Skip links

BỨT PHÁ DOANH SỐ F&B CUỐI NĂM VỚI CHIẾN LƯỢC 4P CÙNG FITMAR

Share
Việc sử dụng 𝟒𝐏 – 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠 hỗn hợp (Marketing mix) là phương thức hữu hiệu nhằm đảm bảo “đặt đúng sản phẩm vào đúng vị trí, đúng giá, đúng thời điểm” có thể tiến hành thuận lợi. Marketing hỗn hợp là tập hợp công cụ marketing được sử dụng phổ biến để tiến hành chiến lược kinh doanh, nó bao gồm 4 yếu tố cốt yếu:

1. PLACE

Khi đã có cho mình sản phẩm và chiến lược truyền thông hợp lý, một điều quan trọng doanh nghiệp không thể quên chính là đưa sản phẩm đến với khách hàng. Các mặt hàng muôn hình vạn trạng với những đặc tính khác nhau, do đó cần lựa chọn những kênh phân phối, địa điểm hợp lý để thu hút được nhiều nhất những khách hàng mục tiêu, khuyến khích họ mua hàng và gắn bó với sản phẩm.

2. PRODUCT

    Là sản phẩm, dịch vụ được mà nhà hàng cung cấp nhằm đáp ứng nhu cầu, mong muốn của khách hàng đồng thời đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Họ không chỉ quan tâm đến sản phẩm mà còn cân nhắc đến các yếu tố khác như: trang trí trình bày món ăn, cách phục vụ diễn giải, dịch vụ chăm sóc khách hàng….Trước khi tung sản phẩm ra thị trường, doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu cẩn trọng, cân nhắc về có món ăn, sản phẩm…

3. PRICE

    Giá cả là số tiền khách hàng phải bỏ ra để thưởng thức được sản phẩm, dịch vụ họ mong muốn. Trên thực tế, chi phí sản xuất, nguyên vật liệu không phải là yếu tố duy nhất chi phối giá cả. Khi đưa ra một mức giá cho sản phẩm, doanh nghiệp luôn phải cân nhắc về chiến lược thương hiệu, giá cả của những hàng hóa thay thế, hàng hóa bổ sung của đối thủ cũng như mức thu nhập của khách hàng mình đang hướng đến. Để đáp ứng người tiêu dùng, doanh nghiệp có thể đưa ra những ưu đãi về giá như bán hàng theo combo, chiết khấu, tích điểm sau mỗi lần trải nghiệm tại nhà hàng hay tặng quà đính kèm,…

4. PROMOTION

    Promotion chính là miếng trầu, tách trà để chủ doanh nghiệp F&B và khách hàng cùng nhâm nhi câu chuyện. Câu chuyện của doanh nghiệp có thể kể theo nhiều cách với những chiến lược dài ngắn khác nhau thông qua TVC, báo chí, internet, social. Khi doanh nghiệp F&B và khách hàng có chung một câu chuyện, họ sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm để trải nghiệm những kỳ vọng của mình.
Source: Con Son Restaurant
Bất kể mục tiêu của bạn là gì, tại Fitmar, chúng tôi sẽ giúp bạn. Các dịch vụ marketing đầy đủ của chúng tôi, kết hợp với dịch vụ cao cấp và đội ngũ chuyên môn, luôn sẵn sàng hỗ trợ và giúp doanh nghiệp của bạn nâng lên cấp độ thành công mới. Hãy liên hệ với chúng tôi tại đây ngay hôm nay để được tư vấn cùng với các chuyên gia marketing và tìm hiểu những gì Fitmar có thể làm cho bạn!

Leave a comment

This website uses cookies to improve your web experience.
Contact Me on Zalo